24 มีนาคม 2556

อดีต ปัจจุบัน อนาคต

อดีต ปัจจุบัน อนาคต คืออะไร

สามส่วนนี้มันสอดคล้องกัน มาดูกันครับ นิยาม สำหรับ อดีต ปัจจุบันและอนาคต 

แบบของผม


อดีต คือ สิ่งที่ผ่านมาแล้วอาจจะสิบปีที่แล้ว หนึ่งปี หนึ่งวัน หนึ่งวินาที นั่นคืออดีต ซึ่งจะเป็นเรื่องราวหรือเหตุการณ์ที่ไม่สามารถไปเปลี่ยนแปลง หรือแก้ใขมันใด้ แต่สามารถเก็บข้อมูลหรือว่าจดจำเรื่องราวในอดีต มาใช้ในปัจจุบันและการวางแผนสู่อนาคตได้ ซึ่งรูปแบบก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลครับ



ปัจจุบัน คือ สิ่งที่อยู่กับเราตอนนี้ หรือเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตัวเราในขณะนี้ ซึ่งปัจจุบันมันสั้นมาก เพราะเพียงเสี่ยววินาที่ที่ผ่านก็กลายเป็นอดีตเสียแล้ว หรืออีกเสี่ยววินาทีก็ต้องเป็นอนาคตต่อไป ปัจจุบันจึงเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในการที่จะลบอดีตที่ไม่ดี หรือต่อยอดอดีตที่สวยงาม และปัจจุบันยังมีผลกระทบอย่างมากที่จะทำให้อนาคตที่จะเป็นไปในรูปแบบที่สวยงาม หรือว่าเลวร้าย



อนาคต คือ สิ่งที่ยังมาไม่ถึง หากแปรจากความรู้สึกจริงๆนะ ผมว่า อนาคตไม่มีวันมาถึง อย่างที่บอกข้างตันว่าเพียงเสี่ยววินาทีข้างหน้า มันคืออนาคตทั้งนั้น สรุปตามความคิดของผมก็คือ อนาคตคือรูปแบบที่เราต้องการที่จะได้รับของแต่ละคนซึ่งแตกต่างกัน อันเนื่องมาจากการดำเนินการในปัจจุบันของเรา ที่ประกอบด้วย ความทรงจำในอดีตมาประคองการดำเนินชีวิตในปัจจุบัน และโยงไปสู่การวางแผนหรือตั้งเป้าหมายในอนาคต



ดังนั้น สิ่งที่จะทำให้อนาคตดี ไม่ดี สวยงามหรือเลวร้ายนั้น มันขึ้นอยู่กับการวางแผนและดำเนินชีวิต ในปัจจุบัน                     >>ขอบคุณครับ<<


เลือกดูสิ

>>>ทำไมคนทำงานหนัก กลับไม่รวย <<< ลองมาดูกัน
>>>อยากสำเร็จ ทำอย่างไร <<< ดูทางนี้
>>>ทำไมคนรวยยิ่งรวยขึ้น คนจนยิ่งจนลง<<<

4 ความคิดเห็น: